ช่างต่อเติมบ้าน ต่อเติมบ้าน


ข้อกำหนดต่าง ๆในการต่อเติมบ้าน
ต่อเติมบ้านเป็นเรื่องง่าย ๆที่หลายคนลืมคิดไป เพราะหลายคนคิดว่าการสร้างหรือเพิ่มเติมส่วนต่าง ๆ ภายในบ้านของเราเอง ไม่ได้เดือดร้อนใคร เราไม่จำเป็นต้องทำเรื่อง หรือดำเนินการอะไรนอกเหนือจากการติดต่อจ้างช่างมาทำบ้านได้เลย หรือบางคนที่มีฝีมือก็เลือกที่จะลงมือทำกันเอง ใจลนความเป็นจริงแล้วการก่อสร้างเพิ่มเติมพื้นที่ใช้สอยในบ้านของเรานั้นก็มีข้อกำหนดกฎเกณฑ์เล็ก ๆน้อย ๆอยู่เหมือนกัน ต่อเติมบ้านนั้นมีข้อบังคับเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเจ้าของบ้าน และเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงกันนั่นเอง ซึ่งข้อกำหนดต่าง ๆมีดังนี้
1.          ห้ามก่อสร้างบ้านชิดติดกับผนังบ้านเพื่อนบ้านเกิน 0.5 เมตร นอกจากได้รับการอนุญาต
2.          หากก่อสร้างชิดผนังบ้านของเพื่อนบ้านต้องไม่ใช่วัสดุที่มองทะลุได้
3.          หากก่อสร้างเกินพื้นที่ 5 ตารางเมตร เจ้าของบ้านจำเป็นต้องติดต่อขออนุญาตจากเจ้าพนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น


 ต่อเติมบ้าน
ต่อเติมบ้าน

4.          หากเจ้าของบ้านต้องการเปลี่ยนวัสดุในการต่อเติมบ้านให้มีขนาดเปลี่ยนแปลงไป เจ้าของบ้านจำเป็นต้องติดต่อขออนุญาตจากเจ้าพนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
5.          ในการแจ้งขออนุญาตก่อสร้างเพิ่มเติมเจ้าของบ้านจำเป็นต้องมีแบบแปลนที่ออกโดยสถาปนิก เพื่อยื่นให้กับเจ้าพนักงาน
6.          พื้นที่ก่อสร้างบ้านจะต้องมีเนื้อที่ไม่เกิน 70% ของที่ดิน
7.          บ้านที่ก่อสร้างจะต้องอยู่ในการควบคุมของระยะร่นและที่เว้นว่าง
และทั้ง 7 ข้อที่กล่าวมานี้คือข้อกำหนดพื้นฐานสำหรับผู้ที่ต้องการจะต่อเติมบ้าน ซึ่งหากเราปฏิบัติตามข้อกำหนดเหล่านี้แล้ว เราก็สามารถดำเนินการก่อสร้างบ้านของเรา ไม่ว่าจะเป็นการขยายพื้นที่ครัวหลังบ้าน การกั้นห้องเพิ่ม การทุบกำแพงเพื่อเพิ่มพื้นที่ในห้อง หรือการสร้างสิ่งต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ใช้สอยของเราโดยไม่ต้องกังวลว่าจะผิดไปจากข้อกำหนดหรือว่าจะทำให้เพื่อนบ้านของเราเดือดร้อนจากการทำบ้านของเราอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น